Top 10 mẫu sập ngồi gỗ đẹp chất lượng vip nhất 2023
MENU
Danh mục sản phẩm
07/10/2023 - 5:40 PMBảo Trang 2291 Lượt xem

  Từ xa xưa, sập gỗ ngồi đã nổi danh là một món đồ chơi xa xỉ, được trang trí trong mọi không gian. Vì thế sập gỗ trở thành biểu tượng của sự giàu có, thể hiện sự đẳng cấp của giới thượng lưu. Nhưng ngày nay, những bộ sập ngồi đã trở nên rất phổ biến và đa dạng về mẫu mã cúng như kích thước. Những người biết chơi gỗ và diện tích không gian nhà rộng, thì dứt khoát phải có một chiếc sập gỗ ngồi trong nhà.  Phương Miên xin giới thiệu top 10 mẫu sập ngồi đẹp vip nhất 2023. Hãy cùng tôi tìm hiểu và khám phá nét đẹp, của những mẫu sập gỗ ngồi này nhé!

 

Hoàn thiện và bàn giao bộ sập gố ngũ phúc cho vị khách tại Đồng Nai.

 Nguồn gốc và ý nghĩa của bộ sập gỗ ngồi đẹp.

 Nguồn gốc của bộ sập gỗ ngồi bắt nguồn từ Trung Hoa Cổ Đại- cái nôi của rất nhiều nghề thủ công truyền thống, với lịch sử hơn 5000 năm. Việt Nam xưa, là một thuộc địa của Trung Hoa Cổ. Nên chẳng có gì ngạc nhiên, khi sản phẩm của Trung Hoa lại phổ biến và trở thành chính phẩm của Việt Nam chúng ta.

 Rất nhiều năm về trước, phải những gia đình giàu có hay quyền quý mới dám sắm những bộ sập gỗ ngồi xa xỉ này. Đây là sản phẩm chỉ những bậc địa chủ xưa mới có, nó đại diện cho giàu sang phú quý. Ta có thể bắt gặp những bộ sập gỗ ngồi cổ này, ở những ngôi nhà cổ kính hay nhà ngói 5 gian. 

sập mai 6 thọ gỗ gụ kiểu cổ

Kiểu mẫu sập ngồi chạm tích mai thọ lối cổ đẹp.

 Ý nghĩa của bộ sập gỗ ngồi là no đủ, phú quý và gia đình luôn thuận hoà, hạnh phúc. Các hoa văn và điển tích trên quây sập còn giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Sập gỗ ngồi được sử dụng trong không gian nội thất phòng khách, như thể hiện sự giàu sang và đẳng cấp củ gia đình. Nơi đây được coi là quan trọng nhất để tiếp khách. Cũng là sự khát khao của mọi người thời xưa.

 Top 10 mẫu sập gỗ ngồi đẹp víp nhất 2023.

 Hiện nay, sự phổ biến trong kiến trúc nội thất đang rất đa dạng, nên việc trang trí nội thất gỗ, trong không gian nhà không quan niệm là phải sập gỗ gụ nữa. Thay vào đó là những chất gỗ đẹp, rắn chắc và chất lượng, hơn nữa giá thành lại rất phải chăng và phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi nhà. Phương Miên xin chia sẻ cho quý vị, một số mẫu sập gỗ ngồi đang thịnh hành và là xu hướng hiện nay.

 Những kiểu mẫu sập gỗ ngồi đẹp theo lối cổ truyền thống.

 Sập gỗ ngồi theo lối cổ là những mẫu sập đã có lịch sử từ lâu đời. Với sự phát triển lâu đời của lịch sử lâu đời đó, nên sập gỗ có rất nhiều mẫu sập cổ khác nhau như: sập sen, sập trúc, sập phúc cổ..... Dù tên gọi, hình tượng và điển tích có khác nhau nhưng vẫn mang ý nghĩa là tượng trưng cho sự giàu sang, đẳng cấp và quý phái. Những sản phẩm này chỉ được dùng trong các nhà phú hào, quan lại xưa.

 Quan niệm của người xưa là vẫn luôn tin chọn sập gỗ gụ, là loại gỗ tốt nhất cho việc làm đồ gỗ trong nhà. Là loại gỗ mang tính thẩm mỹ cao và hợp phong thuỷ.

 Sập gụ liên chi kiểu lối cổ gỗ gụ

Mẫu sập trệt khảm liên chi lối cổ gỗ gụ đẹp.

 Sập gỗ không chỉ đẹp ở những hoạ tiết hoa văn mà còn ở những nét khảm nổi trên quây sập. Những nét cắt khảm rất sắc nét và tinh tế, đây là mẫu sập trệt gỗ khảm liên chi phải có trong không gian xưa cũ. Là một thứ gì đó giúp người ta tịnh tâm và thư giãn đầu óc và cũng là thú vui rất tao nhã dành cho những người sành chơi. Việc này tạo nên không gian sống gần gũi, ấm áp cho gia đình. 

sập tam sư nhị phúc kiểu gỗ gụ đẹp

Kiểu mẫu sập tam sư nhị phúc kiểu cổ gỗ đẹp.

 Đây là mẫu sập tam sư nhị phúc vắt vải, được sử dụng nhiều nhất với tên gọi sập gụ- tủ chè. Là mẫu sập lối cổ truyền thống, tuy là gỗ trông mỏng mảnh và yếu nhưng lại được chạm khắc vô cùng sắc sảo và tinh tế. Mẫu sập Tam sư còn đại diện cho sự quyền uy và sức mạnh, được thể hiện trên những chi tiết miêu tả. Hình ảnh sư tử vờn cầu được nằm chính giữa vách tiền của quây sập. 

sập ngũ phúc gỗ gụ kiểu lối cổ

Kiểu mẫu sập ngũ phúc lối cổ đẹp.

 Đây là kiểu mẫu sập rất được cha ông ta và nhiều gia đình xưa sử dụng. Các mẫu sập ngũ phúc cổ vẫn luôn được người xưa lựa chọn sử dụng hàng đầu. Gỗ gụ có màu nâu cánh dán và hợp phong thuỷ nên nó sẽ mang đến tài vận và gia đình êm ấm. Bộ sập ngũ phúc cổ còn mang ý nghĩa đặc biệt như tên gọi của nó là hình ảnh 5 con dơi ngậm tiền, ngụ ý mang đến phúc lộc cho người sử dụng. 

sập sen vịt gỗ gụ kiểu lối cổ

Mẫu sập chạm sen vịt kiểu cổ đẹp.

 Mẫu sập lối cổ truyền thống được người xưa cho là đẹp và thịnh hành nhất là sập sen vịt kiểu cổ. Những hoạ tiết nổi bật được các nghệ nhân chạm khắc là đàn vịt bơi lội trong hồ sen. Sập được làm thủ công với những nét chạm trổ không quá dày dặn, nhưng hết sức cầu kỳ và kỹ càng đến từng chi tiết. Từ bông sen cho đến những linh vật đều được thể hiện rất có hồn. Tất cả tạo nên một bức tranh đầm sen rất đẹp và trông như thật.  

sập mai 6 thọ gỗ gụ kiểu cổ

Kiểu mẫu sập chạm mai thọ kiểu cổ đẹp.

 Mẫu sập mai thọ kiểu cổ là biểu tượng của vận may, cát khí và điềm lành, sức khoẻ và sự an yên. Hình tượng hoa mai tượng trưng cho mùa xuân, là mùa đầu tiên trong năm và cũng là một khởi đầu mới tốt đẹp. Những hoạ tiết cây mai sẽ được chạm khắc như cây cổ thụ với cành lá xum xuê, hoa thì khoe sắc đua nở. Sập sẽ kê ở giữa nhà và được trang trí trong mọi không gian. Như thể hiện sự giàu sang và quyền uy của bậc địa chủ xưa.

 Những kiểu mẫu sập gỗ ngồi theo xu hướng hiện đại.

mẫu sập trơn phản gỗ cẩm vàng

Kiểu mẫu sập trơn gỗ cẩm vàng đẹp chất lượng.

 Mẫu sập trơn gỗ cẩm vàng là chất có nguồn gốc và được nhập khẩu từ Nam Phi, là một chất gỗ tốt không mối mọt và cong vênh. Vân gỗ rất đẹp và đường vân gỗ ngoàn nghèo làm mê hoặc lòng người. Đặc biệt gỗ được chọn làm sập trơn để nổi vân gỗ rất đẹp. Và theo xu hướng hiện đại ngày nay, sập trơn được lựa chọn sử dụng rất nhiều. Điều này càng tôn lên vẻ đẹp và giá trị những đường vân gỗ mang lại.

sập mai điểu gỗ gụ mật

Mẫu sập gỗ ngồi chạm tích mai điểu gỗ gụ đẹp.

 Hình ảnh Mai Điểu được thể hiện qua nhiều hình thức và chất liệu khác nhau. Là cặp hoạ tiết đan xen kết hợp rất hài hoà và đẹp mắt với ý nghĩa phong thuỷ sâu sắc. Mai Điểu còn tượng trưng cho cuộc sống vợ chồng son sắt, thuỷ chung, sự gắn bó bền chặt trong hôn nhân.  Đặc biệt trong bộ sập ngồi Mai Điểu này với ý nghĩa cầu mong sự may mắn, hạnh phúc và bình an đến với gia chủ. Sản phẩm được chạm khắc rất tinh tế và sắc sảo. Rất thích hợp khi trang trí trong không gian phòng khách nhà bạn.

mẫu sập ba bông gỗ gụ 1m8x2m2

Kiểu mẫu sập gỗ ngồi ba bông gỗ gụ đẹp.

 Hoạ tiết ba bông trên mẫu sập gỗ này không chỉ mềm mại, tinh tế mà còn mang đến những hy vọng và ước mơ trọn vẹn. Hình tượng hoa mai và tích Tam Quốc, đại diện cho sự may mắn và sung túc. Hoa mai thì đại diện cho mùa xuân, là mùa sinh sôi nảy nở, là mùa đẹp nhất trong năm mới. Có thể nói sập ba bông vừa mang tính thẩm mỹ và mang ý nghĩa phong thuỷ cho ngôi nhà bạn.

sập trơn gỗ hương đá

Kiểu mẫu sập trơn gỗ hương đá đẹp.

 Mẫu sập trơn gỗ gồm 2 phần chính là mặt và quây sập. Đây là thiết kế tuy đơn giản nhưng lại sang trọng và quý phái. Sập sử dụng để tiếp khách hoặc để nghỉ ngơi thư giãn. Sập trơn gỗ hương đá sẽ làm nổi bật bất kỳ không gian nào. Bởi chất gỗ hương đá rất nổi vân và hình dáng vân gỗ đa dạng như hoa rất thu hút ánh nhìn của người đối diện. Sập trở thành vật trang trí độc đáo mang giá trị văn hoá nghệ thuật cao. Sập trơn gỗ hương đá cũng trở nên rất ưa chuộng và là xu hướng lựa chọn hiện nay.

 sập trơn gỗ mun hoa 

Mẫu sập trơn gỗ mun hoa đẹp cao cấp nhất.

 Sập gỗ rất quen thộc với người dân Việt và cũng đã trở thành một nét đặc trưng trong đời sống của mỗi gia đình. Kiểu mẫu sập trơn gỗ mun hoa rất đẹp và đắt khách bởi chất gỗ siêu nổi vân gỗ. Vân gỗ xanh đen hoà quyện với nhau rất độc đáo và cuốn hút. Gỗ có tuổi thọ cao và chất lượng nên sẽ không bị mối mọt hay cong vênh. Chất gỗ rất hơp phong thuỷ nên  sẽ mang đén may mắn, vượng khí va hút tài lộc vào nhà cho gia chủ.

 Mách bạn địa chỉ sản xuất sập gỗ ngồi đẹp chất lượng nhất hiện nay.

 Phương Miên luôn tự hào, khi được sinh ra và lớn lên tại làng nghề Hải Minh- Nam Định. Ở đây, tôi được thừa hưởng lại tất cả những gì tinh hoa nhất, của các nghệ nhân tại làng nghề thủ công mỹ nghệ này. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất đồ nội thất gỗ. Chúng tôi đã và đang tư vấn- thiết kế- trang trí- thi công cho rất nhiều công trình phòng khách to nhỏ khác nhau. 

mẫu sập ngũ phúc gỗ gụ

Kiểu mẫu sập ngũ phúc gỗ gụ đẹp chất lượng.

 Chúng tôi sẽ luôn cam kết, những sản phẩm mà chúng tôi làm ra sẽ đẹp nhất và chất lượng nhất. Đặc biệt về giá thành sản phẩm sẽ hợp lý nhất trên thị trường đồ gỗ hiện nay. Bởi uy tín- chất lượng đã tạo nên thương hiệu đồ gỗ Phương Miên, chúng tôi đang dần phát triển và có vị thế nhất định trên thị trường Đồ Gỗ Việt.

 Đến với cơ sở đồ gỗ Phương Miên bạn sẽ nhận về sự hài lòng và ưng ý nhất. Hãy liên hệ trực tiếp với tôi để nhận được những lời tư vấn nhiệt tình và chân thành nhất. Dù tôi không bán được hàng cho bạn, nhưng tôi sẽ tư vấn giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn luôn là người tiêu dùng thông minh nhất.

 CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

Cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.
Cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.
website:https:// dogophuongmien.vn
website:https:// chogohaiminh.com
Hotline – zalo : 0977545439
Gmail: dogophuongmien246@gmail.com
Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm
Facebook: Miên Nguyễn.  
Tin liên quan
Bài xem nhiều

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Video

Tin nổi bật
Top 10+ mẫu bàn thờ phật gỗ gụ, hương, gõ đỏ đẹp nhất hiện nay. Top 10+ mẫu bàn thờ phật gỗ gụ, hương, gõ đỏ đẹp nhất hiện nay.
Bàn thờ Phật khi được sử dụng tại gia giúp chúng ta gắn kết gia đình, tôn trọng và kính sợ Phật, thanh tịnh và bình an, tương tác với xã hội và văn hoá, gia...
Mẫu sập thờ gỗ đẹp - Tạo nên không gian thờ cúng sang trọng và ấm cúng. Mẫu sập thờ gỗ đẹp - Tạo nên không gian thờ cúng sang trọng và ấm cúng.
Mẫu sập thờ gỗ gụ, hương đá, gõ đỏ, mít dổi đẹp chất lượng sẽ tạo cho không gian thờ cúng thêm sang trọng, ấm cúng, linh thiêng.
10+ Mẫu bàn ghế gỗ hiện đại giá rẻ đẹp chất lượng. 10+ Mẫu bàn ghế gỗ hiện đại giá rẻ đẹp chất lượng.
Sofa gỗ sồi, tần bì, bọc da, đệm giá rẻ.
10+ Mẫu bàn ghế gỗ phòng khách đẹp chất lượng 2023. 10+ Mẫu bàn ghế gỗ phòng khách đẹp chất lượng 2023.
Mẫu bàn ghế hiện đại phù hợp cho không gian phòng khách mới nhất 2023.
Giới thiệu
Đồ Gỗ Phương Miên - Nơi Trao Gửi Niềm Tin
Địa chỉ: Làng nghề 2 - Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định
Hotline: 0977545439
Email: dogophuongmien246@gmail.com
Website: https://chogohaiminh.com/
Fanpage
Bản đồ chỉ đường
Bản đồ
Bản đồ chỉ đường
Mạng xã hội
Facebook youtube google instagram

 

Bản quyền thuộc về Đồ Gỗ Phương Miên - Nơi Trao Gửi Niềm Tin 2019
zalo icon
Gọi ngay: 0977545439